Bánh Japanese cotton cheese cake-phiên bản lạ

Tiêu chuẩn

Mới đầu bạn mình gởi cho xem công thức này mình tưởng mấy trò đùa vớ vẩn trên mạng nhưng thực tế là cô ấy đã làm ra chiếc bánh chỉ với đúng 3 loại nguyên liệu và cô ấy có 1.6 triệu lượt người xem trên Youtube nên mình cũng tò mò làm thử. Người Nhật quả là cũng có nhiều thứ hay…Bánh ăn ngon, tuy bị nứt mặt và quan trọng là…đơn giản hơn nhiều so với phiên bản “gốc” mình học ở Star Kitchen cũng là nơi dạy mấy món bánh Tây phong cách Nhật ^^. Mình chép lại công thức ra đây để khi cần làm khỏi coi lại video.

cheese3

Bánh cô ấy làm ra đẹp lộng lẫy như này ^^

Nguyên liệu:

  • 3 trứng gà, tách lòng trắng cho vào tủ lạnh (cô này bảo là để lòng trắng lạnh vậy khi đánh bông sẽ “ổn định” hơn. Các bác khác thì lại bảo là nên để trứng ở nhiệt độ phòng thì đánh trứng mới bông lên hết cỡ đc…hihi)
  • 120g cream cheese
  • 120g chocolate trắng
  • Làm nóng lò 170 độ

Cách làm:

Băm vụn chocolate trắng, cho lên 1 nồi nước nóng để chocolate tan ra. Chú ý vì chocolate trắng rất là đỏng đảnh, dễ bị tách bơ, chỉ nên cho lên nồi nước nóng 1 tí cho em nó mềm đủ để đánh mịn bằng cây vét bột là đc. Đánh bông cứng lòng trắng trứng. Trộn đều cream cheese với chocolate trắng và lòng đỏ trứng. Trộn từng 1/3 lòng trắng vào hỗn hợp.

Lót khuôn với giấy nến có quét bơ cả thành và đáy khuôn (giúp bánh ko bị nứt), cho hỗn hợp vào khuôn, gõ nhẹ vài cái cho bọt khí bể.

Đem nướng bánh cách thủy (với nước nóng chế vào khay) 3 giai đoạn

  • 15p đầu 170 độ C
  • 15p kế 160 độ C
  • Tắt lò, để y nguyên bánh trong lò thêm 15p

Nướng bánh xong để nguội trong khuôn rồi mới lấy ra

Bình luận về bài viết này